Wednesday, November 05, 2008

Eleksyon

Sa kauna-unahang pagkakataon sa aking buhay ay nakibahagi ako sa halalan. Pagkatapos ko sa trabaho ay dumeretso na ako sa Township library upang makibahagi sa chuva-choo-choo ng mga 'merkano. Medyo disappointed nga ako eh. Pano ba naman, inaasahan ko sanang may mag-aabot sa akin palihim ng $100 para bilhin ang boto ko, kaso eh wala. Maayos din ang pila. Napaka-organized nila. Walang maiingay na watchers. Nakakainis. Walang mga pulis na ready sa riot anytime. Na-miss ko tuloy ang botohan sa Pinas.

Mabilis ang resulta ng halalan dito. Natulog lang ako, paggising ko, si Obama na ang presidente.

8 Comments:

At 10:53 AM , Blogger Francesca said...

and with the hope that the lives of American under his Govt will be better...
Sana.

 
At 2:03 PM , Anonymous Anonymous said...

hehehe...si Jeff, he was rooting for Obama. I asked him why, sabi, kasi daw itim si Obama at magaling sa sports! okay din ang reason ano? hahaha 'yun namang pamangkin ko, si Obama daw din siya kasi magandang ngumiti. tapos, sabi nilang dalawa...masyado na raw matanda si McCain hahaha

 
At 2:08 AM , Blogger justice said...

ako naki-obama din. tingin ko kay mccain eh gerero eh. sabayan pa ni palin na ang dating sa akin eh lamang lang ng ligo ke cory hehe sensya na sa opinyon kong doesn't count haha

 
At 4:59 PM , Blogger Beng said...

bwahahahaha, ang tawa ko nang mabasa ko ang part na nag-antay kang may palihim na mag-aabot sa yo ng 100 dolyares. oy kahit isang latang sardinas okay na rin sana ano? heneweys...spass bei seite. i was hoping na mananalo sa obama boy para naman maiba ano? i only hope he will keep his promise.

 
At 7:09 AM , Blogger Unknown said...

madam: a lot of people are optimistic....but they also realize that it'll take time.

 
At 7:11 AM , Blogger Unknown said...

des: yun nga ang nakakatakot kay McCain, baka bigla na lang mamaalam hehehe.

kumare: kakaiba ang appeal ni Obama sa masa. ang agang nag-concede ni pareng McCain eh.

 
At 7:12 AM , Blogger Unknown said...

manay Bengski: hahahaha...kakaiba kasi talaga dito eh, hindi ako sanay. Sa Pinas nga eh uso pa yung mga flying voters, tsaka kahit mga patay na nakakaboto pa. Onli in da Pilipins!!! lol

 
At 1:20 PM , Anonymous Anonymous said...

hi Rhada,
first time ko sa blog site mo. natawa ako at na miss mo yung election sa pinas. ito nga yung pinaka madaling election result sa alala ko. medyo natagalan din ako sa pag announce nila.

 

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home