Wednesday, August 22, 2007

Mix-Mix

9 more days and hubby will be back from SC (recruiting school). We pick up my mom from the airport the day after. HAPPY HAPPY HAPPY!!!!

I recently got in touch with someone who I haven't talked to in ages. Our communication pretty much stopped when she moved from Germany to the US years ago. I was excited to talk to her at first, but in a matter of minutes, my excitement dwindled into a "ho-hum" state of mind. I don't know why, but I have a short fuse when it comes to all the bragging and "my shit smells better than your shit" kind of talk. Don't get me wrong, I am genuinely happy about other people's achievements. It's not my persona to be jealous, or envious of other people's crap. It's just that I abhor people who think they're the big shit, when in all reality they are nothing but a second rate trying hard copy cats. It's tasteless. I just want a normal conversation, is that too much to ask?

On another note, I would like to congratulate my pretty neighbor des for landing a new job. It all happened to fast; she had the interview today and will start work tomorrow. IM SO HAPPY FOR YOU.

10 Comments:

At 10:50 PM , Anonymous Anonymous said...

huwaw, happy times! :)

yung second paragraph, it's so... you. as in swak yung pagkakasulat sa rhada na kilala ko, parang naiimagine kita sa harap ko habang sinasabi mo yan, haha!

uy, galing naman ni des! kaya pala di na na-update ang blog ni jetjam... hay, wala bang cyber-blowout dyan? ;)

 
At 11:04 PM , Blogger Unknown said...

ruthie: malapit na...hindi na ako tigang...ilang tulog na lang hehehe.

naiimagine mo rin ba na nanlalaki ang butas ng ilong ko sa inis habang ako eh niyayabangan?? LOL. kakainis naman kasi, parang ginagawang kumpetensya ang buhay. hay...lang kwenta kausap. lol

OO nga, nakakatuwa ang nangyari kay Ms jetjam. Kinakantyawan ko na nga, kelangan blow-out!! lol Lika, mag-grill tayo..dessert eh leche flan at carioca.

 
At 12:17 AM , Blogger marie said...

naku rhads, kakaasar talagang makinig sa kwentong may hangin, yun para bang tatangayin lahat ng buhok mo sa lakas ng dating, hahaha
teka, ganda ng a love story medyo may drama, di nga ako masyadong naka emote, leche kasi yung grupo sa likod namin, pag medyo iyakan na tumatawa parang way na pigilin nila emotion nila sa point na nakaka distract naman sila sa iba.
bwisit!
Abangan mo nalang sa DVD, kung malapit ka nga lang in a few weeks may mga pirated na, baka nga meron na ngayon.
teka mapasyalan nga si des.
p.s. magtiyaga ka sa reviewme, ok sila pay kahit pakonti konti lang. yung 2nd check ko $50.50 na yung una $12.50. parang may piggy bank ako.

 
At 2:04 AM , Anonymous Anonymous said...

avah avah ! kakambal nga yan sa isang impakta dito! ipaggawa kaya natin sila ng kanilang sariling planeta at ng manahimik mundo natin lol

uy, congrats to des!

 
At 5:56 AM , Anonymous Anonymous said...

ano ka ba! natawa ako sa sagot mo kay ruth! naala ko nuon, may biruan kami ng mga friends ko na '0'or "T-gang" (sa totoo lang mas mukha kaming gangsters keysa tigang he he...nag kwento na, sorry po he he)

2nd, I also have a friend who is such a 'hohum'to talk to...may mga tao nga yata talaga na kailangan i-broadcast ang yaman nila just to feel good about themselves. Usually mga insecure mga yan.

o sha lola...I wish you 2loy-2loy na happiness pag dating ni fafah mo at syempre ng mom mo ;)

 
At 8:46 PM , Anonymous Anonymous said...

ehem....

topic pala ako dito hehe. sige na nga, i-update ko na ang blog ko ;)

thank God for using you as an instrument (giving me the idea of putting resume online)

teka, mag-luluto lang ako then update ko na blog ko. pramis!

hugs to all....and thanks sa pagbati!!!!

 
At 3:56 AM , Blogger Unknown said...

ate marie: OO nga eh, nakakawalang gana talaga kausap. Nagkakasala lang ako dahil hindi ko maiwasang mag-isip ng hindi maganda sa kapwa. Mukha talagang maganda yung "A Love Story", talagang kahit pirated eh papatusin ko, kahit magalit pa sa akin eh Doods haha. Yung reviewme pinagtyatyagaan ko talaga, I want to see kung totoong nagbabayad sila hehe.

neybor Cheh: Kaya nga natawa talaga ako nung nabasa ko ang blog mo, kasi halos preho tayo ng experience, pareho tayong nakatagpo ng Tina as in (impakTINA) hahahaha.

 
At 4:00 AM , Blogger Unknown said...

thess: ganun talaga kapag tigang, nagmumukhang gangster haha. medyo kahawig ko na nga si Paquito Diaz eh hahaha. I agree with you about mga taong insecure, ang pagyayabang ang nakakapag-uplift sa kanilang otherwise eh boring na existence.

des: ala eh, basta huwag kalimutan ang blow-out sa pers pey tsek. ikaw naman kasi eh, gusto pa pine-pressure para mag update eh hahaha.

 
At 10:02 PM , Anonymous Anonymous said...

ilang araw nalang ^_^

kung pede lang sabihin...uy nagbago ka, bakit ang yabang mo na yata? kunwari pabiro ^_^

 
At 8:46 PM , Blogger Unknown said...

girlie: naku, hindi uubra yung tactic na "nagbago ka na yata" kasi hindi naman sya talaga nagbago eh...talagang mahangin na sya dati pa hahahaha

 

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home